4 Mấu chốt quan trọng để chăm sóc Fanfage Facebook hiệu quả!

Chăm sóc Fanpage Facebook là gì? Có cần thiết phải chăm sóc fanpage hay không?

Chăm sóc Fanpage Facebook hay Xây dựng một Fanpage Facbook sẽ giúp bạn và doanh nghiệp của mình có thể SEO các sản phẩm, tăng lượt tương tác, theo dõi và lượt mua hàng. Vậy làm thế nào để duy trì được Fanpage ở mức ổn định và còn thế SEO nó lên top của Facbook? Trong bài viết này Ecomedia.vn sẽ hướng dẫn các bạn các bước chăm sóc Fanpage Facebook hiệu quả năm 2020.

4 Mấu chốt để chăm sóc fanfage Facebook hiệu quả

Bước 1: Tìm hiểu Insight của khách hàng

Bước đầu tiên và cũng là bước cực kỳ quan trọng vì nó sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến việc tiếp cận khách hàng tiềm năng của bạn. Việc phân tích insight của khách hàng ngay người dùng sẽ giúp bạn nắm bắt được hành vi chung của họ ví dụ như: Thời gian họ thường xuyên hoạt động, có ghé qua fanpage của bạn nhiều không? Lượt thích, lượt comment,… Càng tìm hiểu nhiều về khách hàng bạn càng có nhiều thông tin để có thể lên kế hoạch chăm sóc Fanpage Facebook của mình sao cho hợp lý.

Bước 2: Lập kế hoạch chăm sóc chi tiết

Bạn nên lên kế hoạch chăm sóc Fanpage Facebook của mình và thay đổi nó vào cuối mỗi tuần hay mỗi tháng. Sau khi đã nắm rõ được hành vi và insight của khách hàng, bạn cần lên những ý tưởng, những nội dung để tạo ấn tượng và hấp dẫn cho họ. Trong bản kế hoạch chăm sóc Fanpage Facebook của mình bạn cần có:

  • Định hướng fanpage
  • Mục tiêu và khách hàng mục tiêu
  • Phân tích khách hàng
  • Nội dung đăng tải
  • Định hướng nội dung ( mục đích, thời gian, ý tưởng,…)
  • So sánh với fanpage của đối thủ
  • Thông điệp muốn gửi gắm
  • Màu chủ đạo

Sau khi đã biết cần phải làm gì bạn sẽ sắp xếp và đưa ra kế hoạch chăm sóc cho từng phần. Lưu ý không được để phần content của bạn bị trùng lặp với bất kỳ ai vì nó sẽ gây bất lợi cho fanpage và cho chính bạn.

Bước 3: Chọn thời điểm thích hợp để đăng bài

Không gì đẹp hơn là gặp “đúng người, đúng thời điểm” vậy trong việc chăm sóc Fanpage Facebook cũng vậy, việc bạn đăng bài vào thời gian thích hợp là vô cùng quan trọng. Lựa chọn khung giờ vàng để đăng bài sao cho phù hợp với đối tượng khách hàng của mình là sự khôn ngoan. Bạn có thể xem thời điểm mà nhiều người đang online nhất trong phần insight của fanpage và dựa theo đó để đăng bài.

Lưu ý: Nên setup mọi thứ trước khi đăng tầm 15-30p, khoảng thời gian này để bạn có thể xem xét và chỉnh sửa sao cho hợp lý nhất tránh trường hợp lỗi bài viết.

Bước 4: Tìm hiểu và sưu tập những content đang hot trên Facebook

Việc bạn “bắt trend” theo dòng chảy của Facebook hay bất cứ mạng xã hội nào khác sẽ giúp bạn tăng được lượt tương tác nhất định. Mỗi ngày trôi qua lại có nhiều sự kiện mới xuất hiện trên Facebook, bạn sẽ không cần phải đau đầu nghĩ content đăng hàng ngày mà có thể tận dụng luôn các trend đang hot và viết các bài quảng bá sản phẩm xoay quanh chúng. Điều này giúp bài viết được chú ý hơn và lượt tương tác cũng sẽ tăng cao.

Sau đây là một số nội dụng mà Ecomedia.vn muốn chia sẻ cho bạn trong quá trình chăm sóc Fanpage Facebook của mình:

  • Hình ảnh khách hàng cùng với sản phẩm (hay còn gọi là feedback)
  • Tạo ra các cuộc thi mà phần quà là sản phẩm của doanh nghiệp đang cung cấp
  • Chia sẻ những hình ảnh, video cũng như tin tức nóng hổi nhưng phải hợp pháp

Thực hiện các bước trên sẽ giúp bạn tìm được những nội dung phù hợp, được nhiều lượt tương tác trong quá trình chăm sóc fanpage facebook của mình.

Trên là toàn bộ các bước hướng dẫn chăm sóc Fanpage Facebook mà Ecomedia.vn muốn chia sẻ cho các bạn. Chúc các bạn thành công!!!

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Developed by NguyenTienCuong
Bản đồ
Facebook Messenger
Chat với chúng tôi qua Zalo
Gọi ngay
Developed by NgoQuangTruong
Scroll to Top