Content marketing là gì?45 xu hướng Hot nhất 2020

Nếu bạn làm trong lĩnh vực marketing hay cụ thể hơn là SEO bạn có thể bạn đã nghe qua Content là gì hay Content Marketing là gì?

Bạn ít nhất đã được tiếp xúc với nó thông qua các dạng:

Blogs

Podcast

Video

SEO

Email Marketing

Báo chí

Copywriting

Social Media (truyền thông xã hội)

Các Landing page (trang đích)

Nhưng chính xác thì …


I. Content là gì?

Content là toàn bộ nội dung có trên website (bao gồm cả hình ảnh, text, …) mà người dùng có thể nhìn thấy.

Chắc hẳn bạn không thể quên một câu nói nổi tiếng “Content is King” – Bill Gates? Nó vô cùng chính xác trong content marketing ngày nay. Để tạo ra một nội dung thu hút giữ chân khách hàng tiềm năng luôn là một vấn đề căng não cho mọi content marketer.

khái niệm

II. Content Marketing là gì?

Content marketing là tiếp thị nội dung. Là hoạt động marketing của một doanh nghiệp hoặc thương hiệu tập trung vào việc tạo ra và phân phối nội dung có giá trị, liên quan đến sản phẩm/dịch vụ.

Với mục đích thu hút, giữ chân người dùng để từ đó thúc đẩy hành vi & chuyển đổi họ thành khách hàng. Content marketing giúp người đọc cải thiện kiến thức cuộc sống qua việc chia sẻ thông tin về các lĩnh vực trong cuộc sống như:

  • Giáo dục
  • Giải trí
  • Góc nhìn/nhận xét đa chiều về một vấn đề/sự vật nào đó, …

Thay vì quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ của mình, bạn cung cấp những nội dung hữu ích. Có ý nghĩa là giúp họ giải quyết các vấn đề mà họ đang gặp phải.

Chính vì vậy, Content Marketing được đánh giá là một trong những chiến lược Marketing online hiệu quả chưa bao giờ được xem là lỗi thời.

Giờ thì bạn đã hiểu được viết content là gì và content marketing là gì rồi chứ?

Có 10 sự thật về Marketing mà chưa chắc ai cũng biết, bạn có tò mò? Khám phá ngay!

Content Marketing ngày càng được các công ty sử dụng nhiều hơn. Tại sao lại như vậy? Hay nói cách khác, lợi ích của content marketing là gì?

III. Lợi ích của Content Marketing với doanh nghiệp

3.1 Content Marketing cung cấp thông tin

Điều này quá hiển nhiên đúng không? Bạn tạo dựng nội dung cho một website chắc chắn là vì một mục đích chia sẻ thông tin nào đó cho người dùng. Có thể là về lĩnh vực Sức khỏe, Linh kiện máy tính, hay Dụng cụ thể thao, …

Và một trong những cách nhanh gọn nhất để Google có thể hiểu được website của bạn chính là thông qua content.

Google luôn muốn cung cấp content hữu ích đến người dùng của mình.

Nếu bạn muốn có thứ hạng cao trên kết quả tìm kiếm của Google. Thì bạn càng cần phải đăng tải nhiều content hữu ích.

3.2.Tăng traffic

Một trong những lợi ích của content hay là tăng lượng người dùng tìm đến website bạn thông qua công cụ tìm kiếm.

Công cụ tìm kiếm yêu thích content, đặc biệt content được thường xuyên update. Và nếu bạn muốn người dùng truy cập vào website mình, hãy tạo dựng content chạm được đến “nỗi đau” của người dùng.

Những content marketing bình thường bạn có thể gọi nó là tin rác/spam

IV. Sự khác biệt của Content bình thường và Content Marketing là gì?

Hãy đọc lại định nghĩa content marketing một lần nữa, nhưng lần này loại bỏ phần “giá trị và có liên quan”. Đó chính là sự khác biệt giữa content marketing (tiếp thị nội dung) và các thông tin rác mà nhiều công ty đang cố gắng “bán hàng” gì đó cho bạn.

Điều làm content marketing có giá trị ngày nay chính là yếu tố: Content mang đến giải pháp/giá trị hữu ích đối với người dùng.

Đây là điểm tiên quyết phân biệt giữa Content marketing & các content thông thường khác.

Đây cũng là sự khác biệt của làm Content Marketing và viết bài Content là gì

V. Các dạng Content Marketing

Bất kể bạn đang ứng dụng chiến thuật Digital Marketing nào. Content marketing phải là một phần của quá trình của bạn chứ không phải là một thứ riêng biệt.

Bởi đơn giản, content chất lượng là một phần của tất cả các hình thức tiếp thị.

Và 6 hình thức content marketing chính được đông đảo marketer áp dụng đối với thương hiệu của mình bao gồm:

  • Blogs
  • Ebook
  • Videos
  • Infographic
  • Email marketing

5.1 Blogs

Blog là gì?

Blog (weblog) là một hình thức nhật ký trên website đề cập đến một hoặc một vài lĩnh vực cụ thể, được người viết (hoặc tổ chức) thể hiện dựa trên quan điểm cá nhân.

Bài viết trên blog là một chiến lược content hàng đầu trong content marketing!

Blog phổ biến trong thế giới kinh doanh & xã hội bởi nó cho phép mọi người truy cập thông tin chất lượng hoàn toàn miễn phí.

Bên cạnh đó, blog content marketing mang đến các lợi ích:

  • Tăng 126% leads mang về cho các doanh nghiệp nhỏ
  • Tăng 434% tỉ lệ được Google Index trang (đối với SEO – Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm)

Khi nội dung thông tin được chia sẻ qua blog của doanh nghiệp. Bạn chắc chắn sẽ trở thành chuyên gia trong lĩnh vực đó, điều này sẽ:

  • Khuyến khích khách hàng cũ tiếp tục ghé thăm blog
  • Nuôi dưỡng người dùng/người đọc trở thành những khách hàng tiềm năng
  • Xây dựng lòng tin với đối tượng người dùng chưa từng biết đến doanh nghiệp

Viết blogs còn là một phương tiện truyền thông cho các loại content marketing khác như eBook, Videos và cả Infographic.

Trong khi các bài viết trên blog thường ngắn hơn và giải quyết triệt để các chủ đề trong lĩnh vực thì 3 hình thức này lại trình bày chi tiết hơn về thông tin và phân loại khách hàng.

Đặc điểm chung của cả 3 hình thức này chính là: tính trực quan và thu hút người dùng.

5.2 Ebook

Ebooks (sách điện tử) chứa đựng một số lượng lớn thông tin được chia sẻ về nhiều khía cạnh của một vấn đề, thường được đóng gói lại thành file PDF.

Việc sử dụng ebook để chia sẻ các hướng dẫncung cấp thông tin hữu ích giúp gia tăng số lượng email đăng ký nhận bản tin từ bạn.

Vì sao lại như vậy?

Vì đó là khi người đọc có hứng thú với những nội dung ebook bạn cung cấp và để lại email trên trang đăng ký của bạn và nhận ebook này.

Ngoài ra, sử dụng ebook trong chiến lược content marketing cũng mang đến lợi ích:

  • Tiết kiệm chi phí in ấn, đóng gói và vận chuyển so với ấn phẩm như sách, tạp chí (bạn chỉ cần tạo lập nội dung và chi ngân sách cho design ebook thôi)
  • Tạo sự uy tín, nhận diện thương hiệu
  • Tạo ra nguồn doanh thu (ví dụ như bán ebook chẳng hạn)

5.3 Video

Trong những năm gần đây, video marketing được xem là hoạt động marketing hiệu quả tốt nhất trong chiến lược tiếp thị nội dung, cụ thể:

  • Tăng tỉ lệ chuyển đổi:

Theo Hubspot, chèn thêm video trên landing page giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi convertionrate lên đến 80%, vượt xa so với việc đọc một trang thông tin thông thường.

Truyền đạt cảm xúc thích hợp qua video hấp dẫn, sáng tạo chính là công cụ bán hàng mạnh mẽ nhất!

  • Tăng tỉ lệ mở email:

Số liệu thống kê cho thấy, chèn một video trong email giúp tăng 200 – 300% tỉ lệ click

Chèn chữ “video” trong tiêu đề mail sẽ giúp tăng tỉ lệ mở mail & giảm tỉ lệ hủy đăng ký nhận bản tin.

  • Tối ưu SEO:

Sự thật là…

Công cụ tìm kiếm yêu thích video!

Những website có chèn video vào sẽ tăng 53 lần khả năng hiển thị trên trang nhất Google!

Giả sử tôi kinh doanh tour du lịch, dưới đây là các cách tôi sử dụng video để truyền tải nội dung:

  • Quay lại review/ testimomial của du khách đã đi tour của công ty
  • Chia sẻ kinh nghiệm đi phượt/treking Tà Năng, Phan Dũng
  • Giới thiệu cảnh đẹp SaPa
  • Báo giá, chi phí tour đi nước ngoài,…

Rất đa dạng, phải không?

8 loại video marketing

Nhìn chung thì video marketing và cả những viral video marketing được chia thành 8 loại chính:

  1. Video sản phẩm: Giới thiệu về các tính năng, đặc điểm của sản phẩm. (Vd: Video giới thiệu sơ lược một chiếc tủ lạnh, điện thoại, …)
  2. Video doanh nghiệp: Chia sẻ về những con người, thành viên góp phần tạo nên tổ chức, doanh nghiệp.
  3. Quảng cáo truyền hình: Video xuất hiện liên tục trên truyền hình
  4. App Videos
  5. Video hoạt hình: Giải trí, đồng thời giải thích một khía cạnh nào đó
  6. Website video
  7. Video tutorial: Hướng dẫn chi tiết thực hiện một việc bất kỳ
  8. Video Testimonial – Ghi lại đánh giá của khách hàng khi đã sử dụng sản phẩm/ dịch vụ. (Vd: video học viên đánh giá chất lượng của buổi offline GTV)

5.4 Infographic

Infographic sẽ truyền đạt mọi thông tin thông qua 1 hình ảnh với biểu đồ, số liệu, …

Triển khai Infographic cũng là một hình thức phổ biến

Dù rất phổ biến trên thị trường thế giới. Nhưng tại Việt Nam không có nhiều doanh nghiệp/website chọn hình thức content marketing online này để tiếp thị.

5.5 Email

Email marketing là hoạt động gửi thư thương mại đến một nhóm người thông qua địa chỉ email của họ.

Theo đó, mỗi email được gửi đến những khách hàng tiềm năng hoặc đã mua hàng của doanh nghiệp.

Email marketing cũng là hình thức duy nhất mà người dùng chủ động yêu cầu nhận được từ website/doanh nghiệp.

Một số lợi thế của việc sử dụng email so với các hình thức khác bao gồm:

  • Không đòi hỏi quá nhiều chi phí, đội ngũ set up có chuyên môn.
  • Hướng thông điệp dịch vụ/sản phẩm đến với khách hàng mục tiêu một cách chủ động.
  • Tiếp cận được số lượng lớn người dùng.
  • Theo dõi, đo lường hiệu quả, conversion rate một cách dễ dàng.

5.6 Social media

Sử dụng Social Marketing trên các kênh truyền thông xã hội (social media) như Facebook, Youtube, Twitter, LinkedIn, … sẽ giúp bạn:

  • Phát triển website & tăng lượng truy cập (traffic về website)
  • Nâng cao khả năng nhận diện thương hiệu
  • Tăng khả năng chuyển đổi, bán hàng
  • Tận dụng tối ưu hình thức “word-of-mouth” marketing – Truyền miệng

Và điều gì sẽ xảy ra nếu:

  • Khách hàng mong nhận được nội dung từ chiến lược marketing của bạn
  • Họ nhận được nó, thông qua bản in, email, trang web, mạng xã hội. Trong khi đã dành 15, 30, 45 phút để nghiền ngẫm nội dung đó?
  • Họ áp dụng và chia sẻ nó với bạn bè của họ?

Thật sự cực kì tuyệt vời phải không nào!

Vậy để tạo nên một chiến lược content marketing thành công. Yêu cầu cần phải có của một nhân viên content marketing là gì? Hay những nền tảng cần nắm vững của một nhân viên content là gì?

VI. Xây dựng content marketing theo hành trình của khách hàng

Tôi sẽ hướng dẫn dựa trên customer journey đơn giản nhất: Nhận thức -> So sánh & đánh giá -> Quyết định -> Chuyển đổi

Dưới đây là bộ câu hỏi theo từng giai đoạn giúp bạn thiết kế nên nội dung cần truyền tải theo mỗi giai đoạn hành trình. Hãy đặt mình vào vị trí khách hàng và đưa ra các câu trả lời càng cụ thể càng tốt.

6.1 Câu hỏi đối với giai đoạn Nhận thức:

  • Mô tả vấn đề mà bạn đang cố gắng giải quyết?
  • Làm thế nào / tại sao bạn nhận ra bạn có một vấn đề hoặc nhu cầu?
  • Những mục tiêu hay thách thức nào bạn có?
  • Những thông tin nào hữu ích?

6.2 Câu hỏi đối với Giai đoạn Đánh giá & So sánh:

  • Những bước bạn đã làm để nghiên cứu vấn đề của bạn?
  • Những tiêu chí nào bạn đã sử dụng để so sánh sản phẩm / dịch vụ?
  • Có giải pháp nào nổi bật hơn không? Tại sao?
  • Những thông tin hoặc tài nguyên như thế nào sẽ có ích?

6.3 Câu hỏi đối với giai đoạn Quyết định:

  • Tại sao bạn quyết định hành động?
  • Các tiêu chí quyết định quan trọng nhất là gì?
  • Điều gì thúc đẩy bạn làm x, y và z?
  • Những gì một ví dụ về một kinh nghiệm tồi tệ bạn có với một thương hiệu?
  • Có ai khác tham gia vào việc đưa ra quyết định cuối cùng không?

Sau khi tìm được câu trả lời cho các câu hỏi trên. Bước tiếp theo là điều chỉnh trải nghiệm của khách hàng với đúng loại nội dung.

Sử dụng đúng phương tiện và thiết kế Bản đồ nội dung theo Hành trình khách hàng là được.

VII. Content Map – Cách làm content marketing hiệu quả

Bản đồ hành trình khách hàng là một khung trực quan để sắp xếp các chiến lược content marketing (hay marketing nội dung) của bạn khớp với mục tiêu và nhu cầu của khách hàng.

Bạn có thể sử dụng bản đồ để khám phá các cơ hội để giải quyết các vấn đề và nhu cầu của họ thông qua nội dung hữu ích và trải nghiệm thương hiệu tuyệt vời.

Bước 1: Tạo Personas

Sử dụng những hiểu biết sâu sắc từ nghiên cứu và các cuộc phỏng vấn của bạn, phát triển chân dung khách hàng càng cụ thể, chi tiết càng tốt.

Personas là hồ sơ khách hàng mục tiêu bạn nhắm tới, giúp định hình các chiến lược và chiến thuật marketing. Chúng cho phép bạn tạo nội dung đáp ứng nhu cầu, suy nghĩ, ý kiến, kỳ vọng, và nhiều hơn nữa.

Thiết kế chân dung khách hàng cơ bản, kiểm tra nội dung và chiến lược, chiến thuật. Theo thời gian, tiếp tục đánh giá và điều chỉnh personas để cải thiện nội dung và thông điệp truyền tải.

Bước 2: Xác định mục tiêu, kênh liên lạc và điểm tiếp xúc

Có một số kênh khách hàng tương tác và có trải nghiệm với thương hiệu. Có thể là qua email, Facebook, cửa hàng, trên điện thoại, trang web và hơn thế nữa.

Một người có thể thích kết nối qua Facebook, trong khi một người khác thì không. Vậy làm thế nào để doanh nghiệp của bạn hỗ trợ khách hàng thông qua các giai đoạn nhận thức, so sánh và ra quyết định khác nhau dựa trên cách họ muốn tương tác?

Các kênh truyền thông của bạn đang hoạt động hiệu quả? Các tin nhắn và đề nghị có liên quan đến thương hiệu? Hay nhân viên của bạn cung cấp dịch vụ/ sản phẩm đến với khách hàng một cách tuyệt vời?

Tìm hiểu cách bạn liên lạc hay các điểm tiếp xúc với khách hàng để cải thiện khả năng chuyển đổi tại các điểm này là tốt nhất.

Bước 3: Phát triển nội dung

Marketing luôn thay đổi. Và đó chính là cách khách hàng đưa ra các quyết định mua hàng.

Khi khách hàng chuyển sang nền tảng trực tuyến để tìm kiếm giải pháp cho các vấn đề, hãy đảm bảo bạn sở hữu nội dung có giá trị để hỗ trợ họ nghiên cứu online.

Lập bản đồ hành trình khách hàng và giải quyết các nhu cầu và câu hỏi của họ giúp bạn duy trì quan điểm lấy khách hàng làm trung tâm và xác định các cơ hội phát triển trong chiến lược nội dung của bạn.

Nhưng làm thế nào để bạn biết nếu content đang hoạt động: đo giá trị nội dung mà bạn cung cấp.

Bước 4: Đo lường và đánh giá

Một kế hoạch đo lường cho từng chiến thuật theo dõi hiệu quả và giúp xác định các điều chỉnh cần thiết.

Bạn có thể sử dụng các công cụ hỗ trợ phân tích như Google Analytics để theo dõi và đo lường lưu lượng truy cập của các trang web, hay Facebook Insight, với các chiến dịch Facebook Marketing.

Dữ liệu giúp bạn đưa ra các quyết định thông minh hơn về kế hoạch tiếp thị và chiến lược nội dung của bạn.

Còn sau đây, tôi sẽ tặng bạn 3 mẹo đơn giản để tìm kiếm ý tưởng

VIII. 3 mẹo tìm kiếm ý tưởng content marketing

8.1 Tập trung vào những gì phổ biến

Nếu bạn đã hoặc đang chạy các chiến dịch content, chỉ cần xem kết quả đo lường để chọn ra nội dung nào được người xem yêu thích nhất. Các công cụ như Google Analytics, Ahrefs Content Explorer hay BuzzSumo đều có thể giúp bạn làm điều này.

Sau đó, tiếp tục đi sâu vào những nội dung tương tự hoặc cải thiện nội dung sẵn có là giải pháp tốt nhất.

8.2 Khảo sát và nghiên cứu sâu vào những câu trả lời

Cách đơn giản tốt nhất để biết một người đang muốn gì là hỏi họ. Nếu bạn có danh sách email khách hàng tiềm năng thì chỉ cần gửi email kè một bảng khảo sát trực tuyến.

Nếu không có danh sách khách hàng lớn, bạn có thể tận dụng việc cung cấp cho người xem các nội dung giá trị miễn phí, đổi lại là thông tin email của họ, và tiến hành khảo sát. Hoặc mời họ tham gia khảo sát để nhận một phần quà nào đó.

Có rất nhiều phương pháp để thực hiện khảo sát, điều quan trọng là nội dung khảo sát của bạn cần hướng đến mục tiêu cuối cùng là tìm ra khách hàng thực sự quan tâm đến điều gì.

8.3 Kết hợp phát tán nội dung

Nội dung hay sẽ tự động được viral? Tôi biết bạn cũng rất mong chờ điều như vậy, nhưng trước khi bạn kịp trở thành content writer đỉnh cao, có lượng người theo dõi đông đảo thì các đối thủ trên thị trường đã phát tán content của họ khắp mọi nơi có thể, mà càng nhiều người tiếp cận, càng nhiều lượt tương tác thì càng có thêm nhiều khách hàng tiềm năng biết đến và yêu thích nội dung của họ.

Vậy nên, bạn không thể chỉ trông chờ vào content chất lượng, mà hãy kết hợp cả hai để tối đa hóa sức mạnh nội dung của bạn.

Cuối cùng, dưới đây là 45 xu hướng content marketing mà tôi tìm hiểu được, do Hubspot nghiên cứu, hi vọng sẽ đem đến những thông tin có thể giúp bạn đi đúng hướng khi triển khai các chiến lược content trong năm nay.

Nào, chúng ta cùng xem!

IX. 45 Xu hướng về Content Marketing HOT nhất 2019- 2020

9.1 Xu hướng content marketing trực quan (bao gồm hình ảnh/video)

1) 32% các marketer cho biết hình ảnh trực quan (visual image) là hình thức content đóng vai trò quan trọng nhất đối với doanh nghiệp họ, blog chỉ xếp hạng 2 mà thôi (27%).

2) 80% các marketer thích dùng những hình ảnh trực quan trong chiến dịch marketing social media, video. Đây là công cụ tiếp thị truyền thông xã hội đạt 63% trong khi blog ”tụt hạng” chỉ còn 60%.

3) Khi nghe một thông tin mới, chúng ta chỉ nhớ được 10% của thông tin đó sau 3 ngày. Tuy nhiên, nếu thêm vào thông tin đó một hình ảnh liên quan, mọi người sẽ ghi nhớ được đến 65% lượng thông tin này 3 ngày sau.

4) Số lượng các nhà marketer B2C cho rằng content trực quan là loại content quan trọng nhất hiện hiện nay nhiều hơn 11% so với các nhà marketer B2B

5) 51% marketer B2B ưu tiên lựa chọn content trực quan trong chiến dịch marketing của mình

6) Có gần 10 triệu lượt xem video trên thiết bị di động /phút /ngày trong vòng 2 năm qua.

9.2 Video Marketing

7) Cisco dự đoán rằng lưu lượng truy cập Internet toàn cầu từ video sẽ chiếm 82% lượng truy cập của người dùng vào năm 2021.

8) 70% người xem Youtube xem video để “giải quyết vấn đề” trong sở thích, học tập, nghiên cứu hay công việc

9) 43% các marketer B2C dự đoán sản xuất video là loại content thành công nhất để tiếp thị.

10) Khắp toàn cầu, Youtube đã trở thành nguồn content video hàng đầu cho người dùng, chiếm mức 83% (Facebook đứng thứ hai, ở mức 67%).

11) Stream video tăng đáng kể trong vài năm qua. Nền tảng live-stream Twitch, đã chứng kiến sự gia tăng của hơn 13 triệu giờ phát trực tuyến trung bình mỗi ngày từ 2012 đến 2017.

12) 62% nhà tiếp thị B2B đánh giá rằng các video sẽ là một chiến thuật content marketing hiệu quả.

13) Sử dụng từ “video” trong chủ đề email tăng tỷ lệ mở email lên 19% và tỷ lệ nhấp tăng 65%.

Video marketing luôn là thế mạnh của các doanh nghiệp

14) Trong cuộc khảo sát của HubSpot năm 2018, 54% người tiêu dùng muốn xem nhiều video hơn từ thương hiệu hoặc doanh nghiệp mà họ thích.

15) Năm 2016, 14% các marketer đã sử dụng video trực tiếp (live stream video), nhưng con số này đã tăng lên 35% vào năm 2018.

16) Người dùng Facebook dành thời gian gấp 3 lần để xem phim trực tuyến (live stream video) so với các video truyền thống. Theo một thống kê khác, các live video trên Facebook có tỷ lệ tương tác là 4,3% so với 2,2 cho các video không trực tiếp.

17) 90% tất cả các lần phát video trên Twitter diễn ra trên thiết bị di động. – mức tăng này tăng 15% so với năm 2015 và tăng 203% so với năm 2014

18) Các video có độ dài dưới 5 phút chiếm 55% tổng thời gian xem video trên Smart phone. Video có độ dài 20 phút trở lên thì chiếm 55%.

19) Magnifyre phát hiện ra rằng có thêm 29% người xem video 360 độ so với một video ở định dạng truyền thống với cùng một nội dung.

20) 85% người trưởng thành xem nội dung trên nhiều thiết bị cùng một lúc.

9.3 Công nghệ VR – thực tế ảo

21) Theo Lowes: các video hướng dẫn được hiển thị dưới dạng VR có tỷ lệ người xem cao hơn 36% so với video Youtbe.

22) Năm 2018, 82% người được hỏi mong muốn trải nghiệm thực tế tăng cường cho điện thoại sẽ được phát triển nhiều hơn.

23) Ba lĩnh vực dự kiến sẽ đầu tư nhiều nhất vào công nghệ VR để phát triển là Game, Giáo dục và Chăm sóc sức khỏe.

9.4 Inforgraphic

24) Các nghiên cứu cho thấy độc giả internet rất chú ý đến hình ảnh mang thông tin (inforgraphic). Trên thực tế, khi hình ảnh có liên quan đến bài viết, người đọc dành nhiều thời gian nhìn vào hình ảnh hơn là đọc văn bản trên trang.

25) Con người chúng ta tiếp thu thông tin gồm văn bản và hình minh họa tốt hơn 323% so với chỉ tiếp thu thông tin từ văn bản.

26) Infographics có thể tăng lưu lượng truy cập web lên tới 12%.

27) Số lượng Infographics được marketer B2B sử dụng tăng mạnh trong vòng bốn năm qua – hiện ở mức 65%

9.5 Mạng xã hội

28) Những bài tweet có hình ảnh sẽ nhận tin nhắn vượt trội 150% so với tweet không có hình ảnh.

29) Trong một phân tích với khoảng 1 triệu bài viết, BuzzSumo đã phát hiện rằng với các bài viết có hình ảnh, cứ sau 75-100 từ sẽ nhận được lượt chia sẻ nhiều gấp đôi trên Mạng xã hội, so với các bài viết không có ảnh.

30) Các bài viết đăng trên Facebook với hình ảnh sẽ có tương tác nhiều hơn 2.3 lần so với không có hình ảnh.

31) Thời gian số video trực tiếp được xem trên Periscope mỗi ngày dài xấp xỉ với 110 năm .

32) Có hơn 500 triệu người dùng Instagram hoạt động mỗi ngày

33) 67% các marketer coi Facebook là nền tảng truyền thông xã hội quan trọng nhất của họ.

34) 85% video trên Facebook được xem mà không cần phải có âm thanh.

Sử dụng mạng xã hội

35) Hơn 500 triệu người dùng Facebook đang xem video trên Facebook mỗi ngày.

36) Người dùng Snapchat xem 10 tỷ video mỗi ngày.

37) Người dùng Snapchat chia sẻ 9.000 bức ảnh mỗi giây.

38) 52% các marketer báo cáo rằng họ đã thấy phạm vi tiếp cận organic của họ trên Facebook có dấu hiệu suy giảm trong năm ngoái.

39) 92% video được xuất bản trên Facebook dưới dạng video gốc của Facebook.

40) Snapchat có 187 triệu người dùng Snapchat hoạt động hàng ngày tính đến năm 2018.

41) Các marketer B2C quan tâm đến việc tìm hiểu thêm về Pinterest như một nền tảng content trực quan nhiều hơn 8% so với các nhà tiếp thị B2B.

42) Người dùng Shopify được Pinterest giới thiệu thì trung bình chi 80 đô la, so với người dùng do Facebook giới thiệu trung bình chi chỉ là 40 đô la.

43) Có hơn 80% số bài pin được re-pin (Pnterest) trong khi đó chỉ có 1,4% số tweet được retweet (Tweeter).

44) YouTube tiếp cận với những người ở độ tuổi 18+ vào khung giờ cao điểm nhiều hơn bất kỳ mạng xã hội hay kênh TV nào.

45) Một nửa số người đăng ký YouTube trong độ tuổi từ 18 đến 34 sẽ gạt bỏ mọi thứ họ đang làm để xem một video mới từ kênh yêu thích của mình.

X. Kết luận

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã tìm được lời giải đáp thoả đáng cho câu hỏi content là gì hay content marketing là gì, nắm bắt được các trend content marketing hiện tại cũng như tạo dựng các chiến lược chuyên nghiệp hơn. Hãy chia sẻ bài viết này nếu như bạn thích nhé.

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Developed by NguyenTienCuong
Bản đồ
Facebook Messenger
Chat với chúng tôi qua Zalo
Gọi ngay
Developed by NgoQuangTruong
Scroll to Top