ke-hoach-xay-dung-fanpage3

Lập kế hoạch xây dựng Fapage trên Facebook hiệu quả

Xây dựng fanpage trên Facebook là gì? Có cần thiết phải lên kế hoạch hay không?

Trong  bài viết trước, Ecomedia.vn đã hướng dẫn các bạn các cách để tạo một trang Fanpage Facebook và làm thế nào để có thể SEO nó lên top cực nhanh theo xu hướng của năm 2020 (tham khảo tại đây để xem lại: https://ecomedia.vn/seo-fanpage-facebook-len-top-cuc-nhanh-2020/ ). Nhưng trước khi tạo lập và thực hiện SEO bạn cần lập kế hoạch rõ ràng để Fanpage của bạn có thể đi đúng hướng. Trong bài viết này, Ecomedia.vn sẽ hướng dẫn các bạn cách để lập kế hoạch xây dựng Fanpage trên Facebook hiệu quả.

https://poliva.vn/wp-content/uploads/2019/09/ke-hoach-xay-dung-fanpage3.jpg

Lập kế hoạch xây dựng Fanpage Facbook vô cùng quan trọng nếu bạn muốn Fanpage của mình được nhiều người ghé thăm, thích hay tương tác và dẫn đến mục đích cuối cùng là bán được hàng. Việc lập một kế hoạch để có thể chăm sóc tốt và thông minh đối với Fanpage của mình là điều cần thiết. Bằng kinh nghiệm và học hỏi của mình,  Ecomedia.vn sẽ hướng dẫn các bạn lên một kế hoạch xây dựng thật hiệu quả nhé!

Các bước lập kế hoạch xây dựng fanpage trên Facebook

Bước 1: Định hướng cho Fanpage

Điều đầu tiên bạn phải làm trước khi làm bất kỳ việc gì trong kinh doanh đó là phải định hướng cho doanh nghiệp, và ở đây là định hướng cho Fanpage. Việc bạn định hướng cho Fanpage làm việc với mục đích gì, đem lại lợi ích như thế nào, ảnh hưởng của nó đối với doanh nghiệp cũng như cá nhân bạn ra sao là vô cùng cần thiết. Việc được định hướng và có mục đích rõ ràng sẽ giúp Fanpage đi đúng hướng và dễ dàng lên top khi SEO. Tùy theo đặc điểm của doanh nghiệp hay thương hiệu cá nhân mà Fanpage của bạn có thể định hướng theo:

  • Kênh truyền thông chuyên gửi thông điệp tới công chúng (vd: VTV24, Mutex,..)
  • Kênh thăm dò ý kiến khách hàng đối với sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp/cá nhân
  • Kênh chuyên dụng để chăm sóc khách hàng
Các loại mục tiêu quảng cáo Facebook thường dùng và ý nghĩa của ...

Bước 2: Xác định hình ảnh đại diện cho thương hiệu, sản phẩm của mình

Trong bước tiếp theo của kế hoạch, bạn cần làm rõ hình ảnh của thương hiệu mình bằng cách gắn chặt trang Fanpage đang sở hữu với nhãn hàng hoặc sản phẩm mà bạn đang kinh doanh. Điều này sẽ giúp khách hàng có cái nhìn tổng quát về thương hiệu cũng như sản phẩm mà bạn bán, qua đó bạn cũng có thể làm rõ cho khách hàng những thông tin và dần xây dựng lòng tin qua các câu hỏi như:

  • Doanh nghiệp của bạn là ai?
  • Bạn cung cấp sản phẩm gì?
  • Bạn chuyên về lĩnh vực gì? Điểm mạnh của bạn so với các đối thủ xung quanh lĩnh vực đó?

Chỉ cần xác định rõ cho khách hàng những thông tin cần thiết cộng thêm việc phô ra điểm mạnh của mình đã là một điểm cộng để khách hàng ghé thăm Fanpage của bạn thường xuyên rồi.

Xác định Content chính và quy trình quản lí để xây dựng fanpage trên facebook

Bước 1: Xác định content chính

Hầu hết các Fanpage đang ở trên top Facbook đều đang sử dụng 2 loại nội dung mà gần như ai làm Marketing Facebook cũng cần phải chú ý đó là:

  • Nội dung bạn viết phải liên quan trực tiếp đến sản phẩm hoặc dịch vụ bạn cung cấp
  • Nội dung bạn viết liên quan gián tiếp đến vấn đề mà sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn đang giải quyết

Việc chăm chút content trên Fanpage là vô cùng quan trọng, đôi khi khách hàng biết đến bạn không chỉ vì muốn mua sản phẩm bạn bán mà do yêu thích nội dung bạn chia sẻ, những câu chuyện, tin tức,… Thay vào đó bạn có thể lồng ghép link sản phẩm/ dịch vụ của mình vào cuối mỗi bài viết đó để tăng doanh thu. Việc suy nghĩ content để đăng lên fanpage cũng là vấn đề khá khó khăn trong khi lập kế hoạch xây dựng Fanpage trên Facebook hiệu quả.

3 Tuyệt chiêu tạo Idea cho Content Fanpage

Bước 4: Tìm hiểu quy trình quản lý sau khi đã lập kế hoạch xây dựng Fanpage trên Facebook

Sau khi đã lập được kế hoạch và bạn đã biết mình cần làm gì để xây dựng Fanpage Facebook hiệu quả, bạn cần tìm hiểu quy trình quản lý và thống nhất nó như sau:

  • Kế hoạch chi tiết: Mỗi tuần, bạn nên lập ra các kế hoạch liên quan đến content, chăm sóc khách hàng, chỉnh sửa sản phẩm,… một cách chi tiết nhất để dễ dàng thực hiện cũng như chăm sóc fanpage của mình.
  • Kế hoạch báo cáo: Nếu bạn là chủ fanpage và nắm rõ tình hình của fanpage có thể bỏ qua công đoạn này. Nhưng nếu bạn làm Fanpage cho khách hàng hoặc bên thứ 3 thì việc báo cáo theo kế hoạch hàng tuần, hàng tháng là rất quan trọng.

Bên trên là toàn bộ các bước để giúp bạn có thể lập kế hoạch xây dựng Fanpage Facebook hiệu quả mà Ecomedia muốn chia sẻ. Chúc các bạn thành công!!!

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Developed by NguyenTienCuong
Bản đồ
Facebook Messenger
Chat với chúng tôi qua Zalo
Gọi ngay
Developed by NgoQuangTruong
Scroll to Top