Vài bước cơ bản để xây dựng thương hiệu.

     Doanh nghiệp mới thành lập có nên xây dựng thương hiệu không? Xây dựng thương hiệu là làm gì? Điều gì là quan trọng với doanh nghiệp khi xây dựng thương hiệu?

Xây dựng thương hiệu

     Theo khảo sát, 60% người tiêu dùng thích mua sản phẩm mới từ những thương hiệu quen thuộc với họ. Doanh nghiệp nhỏ khó có thể cạnh tranh với các thương hiệu lớn thông qua tập khách hàng và ngân sách tiếp thị. Đó là lý do vì sao những chủ doanh nghiệp mới thành lập phải tìm cách khác biệt để xây dựng thương hiệu của riêng mình.

    Không phải ai cũng có lợi thế là người đi đầu – người mở lối, nếu bạn đã không có lợi thế đi đầu thì lấy gì làm lợi thế?

    Vậy làm thế nào để xây dựng một thương hiệu?

    Thương hiệu không phải là một logo đẹp hay một quảng cáo đặt ở vị trí tốt. Bạn cần làm nhiều hơn thế. Hãy để tôi cung cấp nhanh cho bạn một định nghĩa thế nào là xây dựng thương hiệu trước khi đi sâu vào vấn đề xây dựng nó.

Vậy thương hiệu là gì?  

     Thương hiệu là tên gọi, thuật ngữ, thiết kế, hình tượng hoặc các dấu hiệu khác giúp phân biệt một tổ chức hoặc một sản phẩm với đối thủ trong mắt của người tiêu dùng. Các dấu hiệu có thể là những ký hiệu, biểu trưng (logo), thiết kế, từ ngữ mang tính khẩu hiệu… được gắn vào bao bì sản phẩm, mác sản phẩm, hay bản thân sản phẩm.

     Việc bắt đầu làm kinh doanh hay khởi nghiệp là một con đường vô cùng gian nan. Thương hiệu sẽ không đến chỉ trong một đêm hoặc vài tháng. Xây dựng thương hiệu là một quá trình dài và vất vả. Liên tục nỗ lực sẽ tạo ra kết quả khả quan trong thiết lập mối quan hệ lâu dài với khách hàng. Điều này có thể làm doanh số tăng ổn định, mang lại nhiều dự án hơn, giới thiệu truyền miệng và hoạt động vận động cho các sản phẩm/dịch vụ của bạn.

Xây dựng thương hiệu

Xây dựng thương hiệu là gì?

    Xây dựng thương hiệu là sử dụng các chiến lược, chiến dịch tiếp thị với mục tiêu tạo ra một hình ảnh độc đáo và lâu dài trên thị trường để tạo ra nhận thức về doanh nghiệp của bạn.

     Vậy bạn đang tự hỏi nên bắt đầu từ đâu trong bài viết dưới đây, Ecomedia.vn xin giới thiệu cho bạn một vài quy trình cơ bản để giúp doanh nghiệp của bạn nhanh chóng cây dựng hìn ảnh và thương hiệu chi3 trong 4 bước.

Bước 1: Hãy lựa chọn và sáng tạo một cái tên thương hiệu độc đáo và hấp dẫn

     Tên doanh nghiệp không chỉ để gọi mà nó là điểm tiếp xúc đầu tiên, điểm tiếp xúc nhiều nhất và là điểm tiếp xúc tạo ấn tượng mạnh mẽ nhất đến khách hàng của bạn. Có rất nhiều cách để đặt tên doanh nghiệp từ đặt tên theo tên người thành lập, đặt tên gợi liên tưởng, đặt tên bằng chữ cái viết tắt, đặt tên bằng những từ chưa có trong từ điển… Phải đơn giản và dễ nhớ, tránh những tên liên tưởng tiêu cực, thể hiện được ngành nghề hoặc sản phẩm của doanh nghiệp. Và dặc biệt phải thể hiện được sự khác biệt.

Bước 2: Hãy sáng tạo một thông điệp cho thương hiệu

     Thông điệp của thương hiệu được ví như một sứ giả truyền thông cho thương hiệu. Vì vậy hãy sử dụng thương nghiệp để phát huy tối đa hiệu quả truyền thông cho thương hiệu của bạn.

Xây dựng thương hiệu

Bước 3: Hãy thiết ké một Logo và nhận diện thương hiệu độc đáo

     Thiết kế logo và nhận diện thương hiệu là cách nhanh nhất để thị trường nhận diện ra thương hiệu của bạn.  Sử dụng hình ảnh, hình dạng, màu sắc và phông chữ được suy nghĩ rất cẩn thận, ta có thể làm cho doanh nghiệp có thể được nhận ra ngay lập tức và phân biệt nó với bất kỳ doanh nghiệp nào khác trong thị trường.

Bước 4: Duy trì và tăng mức độ nhận diện thương hiệu

     Sau khi đã có một mẫu thiết kế logo phù hợp thì việc ứng dụng nó trong thực tế cần phải thực hiện một cách khoa học và bài bản. Các ấn phẩm marketing và bộ nhận diện thương hiệu tất cả đều phải đồng bộ mới tạo ra độ nhận diện thương hiệu. Và điều này không chỉ có các tập đoàn, công ty lớn mới xây dựng, các doanh nghiệp mới thành lập trên thị trường hiện đã cập nhật cho mình xu thế mới với các mẫu logo phong cách tối giản hiện đại, hình ảnh đẹp mắt, nếu không xây dựng hình ảnh thương hiệu các doanh nghiệp mới thành lập sẽ rất khó khăn để cạnh tranh.

Xây dựng thương hiệu

     Trên đây là 4 bước cơ bản Ecomedia.vn đưa ra để giúp doanh nghiệp mới thành lập của bạn xây dựng một thương hiệu. Thực hiên tốt các bước trên sẽ giúp cho doanh nghiệp xây dựng được một hình ảnh thương hiệu chuyên nghiệp trong con mắt khách hàng và giúp cho doanh nghiệp kinh doanh tót hơn.

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Developed by NguyenTienCuong
Bản đồ
Facebook Messenger
Chat với chúng tôi qua Zalo
Gọi ngay
Developed by NgoQuangTruong
Scroll to Top